Trang chủ space Tin tức space Thiết kế mang tính đột phá giữa trung tâm Copenhagen

Thiết kế mang tính đột phá giữa trung tâm Copenhagen


Foster + Partners vừa khởi công xây dựng trụ sở mới, tràn ngập ánh sáng cho Công ty dược phẩm Ferring Pharamceuticals tại Copenhagen, Đan Mạch.

Được bao quanh trên tất cả các mặt của nước, tòa nhà văn phòng rộng 39.000 m2 có lợi thế của vị trí bờ sông với một mặt tiền bằng kính mang đến vẻ đẹp của quang cảnh xung quanh và ánh sáng tự nhiên. Tòa nhà mang hình dáng một kim tự tháp ngược, với việc sử dụng rộng rãi vật liệu kính trông giống như một sự xuất hiện nổi của cấu trúc.

Nằm gần sân bay quốc tế Copenhagen trong khu vực Kastrup, trụ sở mới của Ferring Pharamceuticals đã tái hiện mạnh mẽ cảnh quan đô thị xung quanh.

Các kiến trúc sư thiết kế mặt tiền tòa nhà với một điểm nhấn ngang mạnh mẽ và được bao phủ gần như hoàn toàn bằng kính để tận dụng lợi thế của quan điểm. Cấu trúc hình tam giác được quyết định bởi hình dạng của địa hình bờ sông và được thiết lập trên một bệ đá lớn để bảo vệ tòa nhà khỏi lũ lụt.

Sáu tầng bằng kính được sắp xếp hài hòa để tạo không gian rợp bóng trên mỗi tầng. Không gian trung tâm của tòa nhà bao gồm các hành lang lối vào, quán cà phê, không gian hội nghị và các không gian cộng tác xã hội khác. Ngoài ra, các khu vực cho công việc cá nhân yên tĩnh, chẳng hạn như các văn phòng và các phòng thí nghiệm được đặt ở các bên. Việc bố trí không gian làm việc được xác định bởi chiều sâu nghiên cứu về văn hóa làm việc của Công ty. Ánh sáng tự nhiên xuyên suốt thắp sáng những nơi làm việc từ tất cả các phía.

Grant Brooker, người chịu trách nhiệm thiết kế dự án cho biết, đối với một dự án quan trọng như dự án này, điều cần thiết của việc xây dựng là phải phản ánh cá tính của tổ chức và tạo ra một môi trường làm việc mang tính cộng tác và linh hoạt cho sự phát triển lâu dài.

Theo Inhabitat