Home space News space Những công trình đồ sộ ở Triều Tiên

Những công trình đồ sộ ở Triều Tiên

Đến Triều Tiên, đất nước vẫn đang phải nhận viện trợ lương thực hàng hóa, du khách bất ngờ khi nhìn thấy những công trình kiến trúc quy mô khổng lồ.

 

Toàn cảnh tòa nhà chính phủ tại Quảng trường Kim Nhật Thành, nơi thường diễn ra các sự kiện lớn của Triều Tiên như trình diễn quân sự, mít tinh.
Đài tưởng niệm lớn bao quanh bức tượng Kim Nhật Thành khổng lồ tạc bằng đồng.
Ngọn đuốc đỏ rực trên đầu tòa tháp Chủ Thể, hoàn thành năm 1982. Đây là tòa tháp tượng trưng cho tinh thần “chủ thể” của Bắc Triều Tiên, với các tiêu điểm là “Độc lập chính trị, Tự chủ kinh tế, Tự cường quốc phòng”.
Công trình tòa nhà Đại học đường, nằm bên dòng sông Taedong. Đây là thư viện lớn nhất tại thủ đô Bình Nhưỡng.
Toàn cảnh một góc Bình Nhưỡng với Đại học Đường bên cạnh Quảng trường Kim Nhật Thành, bên kia sông là ngọn tháp Chủ Thể.
Đài kỷ niệm Đảng Lao động, một công trình lớn khác gồm 3 phần chiếc búa, cây liềm và cây bút tượng trưng cho tầng lớp công nhân, nông nhân và trí thức.
Tượng đài Thống nhất, với hình ảnh hai người phụ nữ dâng cao tấm bản đồ bị chia tách, tượng trưng cho mong muốn thống nhất hai miền nam bắc.
Khải Hoàn Môn của Triều Tiên, công trình đài tưởng niệm cao 60 mét được xây nhân dịp sinh nhật lần thứ 70 của ông Kim Nhật Thành.
Yongwang, một trong hai ga tàu điện ngầm mở cửa cho người nước ngoài.
Sân trượt băng Bình Nhưỡng, xây dựng năm 1981 với sức chứa 6.000 chỗ ngồi.
Khách sạn Pyongyang Koryo Hotel 152 mét, cao thứ hai tại Triều Tiên.

 

polycons.vn - Theo vnexpress