Home space News space Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng cho ý kiến về dự án 8B Lê Trực

Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng cho ý kiến về dự án 8B Lê Trực


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ Xây dựng cho ý kiến bằng văn bản về báo cáo của UBND TP Hà Nội liên quan đến việc quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng dự án tại số 8B phố Lê Trực.


Trao đổi với VnExpress, ông Đỗ Đức Duy, Thứ trưởng Xây dựng cho biết mới nhận được văn bản chỉ đạo của Thủ tướng vào sáng 5/10, lãnh đạo Bộ đã yêu cầu cơ quan chuyên môn nghiên cứu lại hồ sơ dự án 8B Lê Trực và có báo cáo trong 1-2 ngày tới. 

“Công tác quản lý quy hoạch, kiến trúc tòa nhà 8B Lê Trực thuộc thẩm quyền của Hà Nội nên Bộ Xây dựng chưa có báo cáo gửi Thủ tướng. Chúng tôi sẽ có ý kiến sớm về vấn đề này sau khi nhận được chỉ đạo”, ông Duy nói.

nhaletruc-3835-1443682545-8334-144402957

Tòa nhà 8B Lê Trực cách Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh khoảng 400 m, cách tòa nhà Văn phòng Quốc hội (bên trái) gần 100 m. Ảnh: Bá Đô.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 1/10, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, sau khi có phản ánh của báo chí về dự án số 8B Lê Trực, Thủ tướng đã chỉ đạo UBND TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng.

Chiều 30/9, nhận được báo cáo của UBND TP Hà Nội, Văn phòng Chính phủ đã báo cáo Thủ tướng, nhưng do bận chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ nên Thủ tướng chưa có kết luận cụ thể.

"Chúng tôi biết chủ đầu tư đã phản ứng lại kết luận của UBND TP Hà Nội, khẳng định lại việc làm của họ. Như vậy tình huống đặt ra là phải tiếp tục theo dõi, xem xét, nghiên cứu. Chúng tôi sẽ đề xuất Thủ tướng xem xét kỹ vấn đề này để có chỉ đạo cụ thể. Nếu thấy cần thiết, Thủ tướng sẽ thành lập đoàn thanh tra để làm rõ trước khi có chủ trương xử lý nghiêm minh", Bộ trưởng Nên nói.

Ngày 30/9, UBND TP Hà Nội đã báo cáo Thủ tướng về quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng dự án tại 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình. Thành phố khẳng định vị trí khu đất nằm ngoài quy hoạch chi tiết trung tâm chính trị Ba Đình, nhưng chủ đầu tư đã có nhiều vi phạm trong quá trình xây dựng. Cụ thể, chủ đầu tư đã xây vượt giấy phép 16 m về chiều cao, vượt 6.000 m2 mặt sàn.

Theo Vnexpress.net